1 ngày du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu? (Kỳ 1)

1 ngày du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu? (Kỳ 1) Dự án căn hộ Vincity TPHCM

Hotline 0908156781

Wednesday 21 December 2016

1 ngày du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu? (Kỳ 1)

Chào bạn,

Cám ơn bạn thời gian qua đã theo dõi blog của mình, hôm nay mình xin giới thiệu đến bạn một địa điểm mà mình hết sức yêu quý đó là Quảng Ngãi. Đây cũng chính là nơi sinh ra và lớn lên của mình, gắn bó với mình một thời gian rất dài.

Ban đầu, để đến được Quảng Ngãi bạn có thể đi bằng 3 cách như sau:

-         Đi xe đò: Từ Sài Gòn hoặc Hà Nội mà về Quảng Ngãi bạn có thể mua vé xe đò để đi, ở Quảng Ngãi có nhiều hãng xe khá nổi tiếng như Mai Linh, Chín Nghĩa, Bình Tâm, Phương Trang, Sao Vàng…Giá vé xe đò về Quảng Ngãi thường là 300.000đồng/vé cho ngày thường, còn ngày lễ Tết giá vé xe đò rất cao thường là 600-700.000đồng/ vé. Tuy nhiên, tết để có được vé xe đò về Quảng Ngãi, bạn phải bon chen dữ dội mới có được chiếc vé đấy nhé, nên mình nghĩ, nếu bạn muốn đi du lịch thì nên đi vào các ngày thường cho khỏe :D. Đi xe đò từ Sài Gòn về Quảng Ngãi bạn phải tốn hơn 18-20 tiếng đồng hồ mới tới nơi :D

Sông Trà Khúc - Biểu tượng của Quảng Ngãi

-         Đi máy bay: Nếu bạn có đủ tiền, mình khuyên bạn nên đi máy bay vì nó rút ngắn khá nhiều thời gian mà lại khỏe cho bạn nữa. Để đi máy bay, bạn có thể đặt vé máy bay trước từ nhiều hãng hàng không như Vietnam airlines, Jestar pacific, Vietjet…Giá vé máy bay của từng hãng hàng không  bạn có thể tham khảo trên trang web của từng hãng: http://www.vietjetair.com, http://www.jetstar.com, https://www.vietnamairlines.com . Hôm  mình về mình đi bằng máy bay, giá khá rẻ, cụ thể mình đi bằng Jetstar và vô bằng Viet jet giá vé bao gồm thuế có khứ hồi là gần 1.400.000đồng. Ngoài ra, bạn có thể săn giá vé máy bay rẻ trên mạng nhé. Từ HCM về Quảng Ngãi bạn chỉ tốn thời gian là 1h30 phút, mà cũng tùy hãng, có hãng sẽ đi nhanh hơn nhé. Đi bằng máy bay về, bạn không về trực tiếp Quảng Ngãi mà bạn phải đi ra Quảng Nam, đáp sân bay Chu Lai. Sau khi xuống máy bay, bạn tiếp tục đón xe bus về TP Quảng Ngãi, giá đón xe bus là 40.000 đồng/ lượt.

-         Đi tàu lửa: Ngoài hai cách như trên, cách an toàn nhất là đi bằng tàu hỏa. Giá vé tàu lửa sẽ tùy vào dịch vụ mà bạn chọn, giá dao động từ 500.000đồng-1000.000đồng ngày thường, ngày Tết sẽ tăng lên nhiều so với ngày thường.

Sau khi đến Quảng Ngãi, nếu bạn muốn đi du lịch Quảng Ngãi, bạn có thể thuê xe máy để đi vì ở đây khá ít xe bus. Giá thuê xe máy cho 1 ngày là 80-120.000đồng tùy loại xe, tuy nhiên mình nghĩ bạn nên chọn mấy loại xe số mà đi phượt nhé, tránh mấy loại xe tayga ra nha. Đợt vừa rồi về quê, mình có thuê 1 chiếc Sirius để đi, giá là 80.000đồng, bạn có thể tham khảo thông tin người cho thuê xe máy ở Quảng Ngãi bằng số điện thoại này: 0918 699 238. Bạn chỉ cần bỏ lại chứng minh thư hoặc bằng lái xe là đã có ngay một em xe để đi phượt cả ngày rồi.

Vậy, 1 ngày du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu?

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi của mình thì nếu chỉ có 1 ngày bạn cũng có thể đi được khá nhiều điểm ở Quảng Ngãi, sau đây là lịch trình mà mình đã trải qua, mình thấy tiết kiệm được khá nhiều thời gian mà đi được nhiều điểm, bạn có thể tham khảo nhé.

Cầu Trà Khúc

Bạn đã nghe đến cụm từ “Núi Ấn Sông Trà” chưa? Chắc hẳn  không một ai đã từng đến Quảng Ngãi mà không đến cầu Trà Khúc. Sông Trà Khúc là một con sông khá rộng, mùa hạn hán sông rất ít nước nhưng mùa nước lũ thì nước có thể tràn lên đến cầu. Sông Trà Khúc là nơi kết nối giữa TP Quảng Ngãi và các huyện ở bên ngoài TP Quảng Ngãi như Sơn Tịnh, Trà Bồng, Bình Sơn…

1 đoạn cầu Trà Khúc vào buổi chiều tà


Đến cầu Trà Khúc, bạn sẽ được ngắm nước sông, được trải nghiệm một không gian khá rộng lớn, đứng từ sông Trà Khúc 1 bạn có thể nhìn thấy cầu Trường Xuân và cầu Trà Khúc 2 nhìn rất đẹp.


1 đoạn cầu Trà Khúc vào mùa mưa


Hiện nay, bạn có thể ngồi thưởng thức ẩm thực Quảng Ngãi ở bờ kè Quảng Ngãi (nằm trên sông Trà).

Khu chứng tích Sơn Mỹ

Tượng đài lớn bên ngoài sân của Khu chứng tích Sơn Mỹ

Khu chứng tích Sơn Mỹ là một địa điểm khá đặc biệt ở Quảng Ngãi, khu này nằm ở xã Tịnh Khê, Huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là nơi đã ghi lại tội ác dã man rợ của đế quốc Mỹ đối với nhân dân Việt Nam ta thời kỳ năm 1968. Vào ngày 16/3/1968, lính Mỹ đã đi đến nơi đây và giết hại hàng trăm dân thường vô tội trong cuộc hành quân hủy diệt. Nói chung là bạn nào hơi bị yếu đuối mà vào đây thì chắc chắn bạn sẽ không thể cầm nổi nước mắt đâu.


Hình ảnh phụ nữ, người già và trẻ em sắp bị tàn sát trong ngày 16/3/1968 được lính Mỹ chụp lại

Những bức ảnh thương tâm của người dân Sơn Mỹ được chụp lại chính người Mỹ trong vụ thảm sát

Dân bị giết trên một con đường

Làng mạc bị đốt sạch


Khu chứng tích Sơn Mỹ rộng 2.4 ha, vào bên trong bạn sẽ được nhìn thấy rõ những chiếc mâm thau cũ còn lỗ chỗ vết đạn, là chiếc áo, đôi dép của những cháu bé bị bắn nát, ngay cả chén đĩa, xoong chảo cũng bị bắn vỡ nát. 


Hình ảnh được dựng lại bên trong khu chứng tích Sơn Mỹ thể hiện tội ác của lính Mỹ


Theo chủ trương của bọn Mỹ thời kỳ đó là “đốt sạch, giết sạch” trong vụ thảm sát này có tổng cộng 407 người dân ở thôn Tư Cung và 97 người dân ở thôn Mỹ Hội bị giết chết, trong đó có 182 phụ nữ, 173 trẻ em, 60 cụ già… Kể tới đây thấy hận ghê gớm.  mà thôi, mình không kể nữa đâu, bạn có thể đến ngay đây mà tự xem và cảm nhận nhé!

Đền thờ Trương Định

Sau khi tham quan xong Khu chứng tích Sơn Mỹ, bạn men theo con đường ở xã Tịnh Khê, đi thẳng tiếp bên dưới, nhìn bên tay phải sẽ thấy đền thờ Trương Định.

Đền Thờ Trương Định thờ một vị tướng lĩnh tài ba của đất Việt là Trương Định. Mình không kể nhiều về cụ Trương Định vì chắc hẳn danh của ông thì ai cũng biết rồi, mình chỉ mô tả rõ đền thờ Trương Định thôi nha.


Đền thờ Trương Định nhìn từ một góc


Nói chung thì đền thờ gồm có đền thờ chính, bên trong có hương án, hoành phi câu đối, nhà trưng bày ảnh tài liệu về cụ Trương Định, nhà bia ghi lại công trạng, đường nội bộ…

Nói chung theo cảm nhận riêng của mình, đền thờ này khá to, đẹp và mới lạ. Đền thờ này được xây dựng từ năm 2007, sau 6 năm quay lại đây thì mình thấy đền thờ vẫn còn mới nguyên, đẹp. Bạn nào mê lịch sử có thể vào đền thờ tham quan chút nhé, được miễn phí vé vào cổng ấy hehe!

Chùa Thiên Ấn

Cổng chùa Thiên Ấn từ bên ngoài
Một góc cổng bên trong chùa Thiên Ấn
Chùa Thiên Ấn là một trong hai địa danh nổi tiếng nhất ở Quảng Ngãi. Chùa Thiên Ấn tọa lạc tại đỉnh núi Thiên Ấn tỉnh Quảng Ngãi. Cái đẹp của chùa Thiên Ấn không chỉ là ngôi chùa cổ kính, mộc mạc giản dị mà còn ở con đường đi lên chùa.


Đi bằng xe máy lên chùa Thiên Ấn bạn có thể nhìn thấy cảnh tượng này

Đường lên chùa Thiên Ấn bạn có cảm tưởng có thể chạm được vào mây

Từ trên cao bạn có thể nhìn thấy hai cầu Trà Khúc 1, 2, những mẫu ruộng và cả TP Quảng Ngãi

Con đường huyền thoại đi lên chùa Thiên Ấn


Để đi đến được chùa, bạn có thể đi bằng 2 cách.

-         Leo bậc thang: Để đi lên chùa, bạn đi lên từng bậc thang để lên chùa. Tuy đi hơi mệt nhưng bạn có thể nhân cơ hội đó mà săn nhiều bức ảnh đẹp ở nơi rừng rú ngoạn mục.

-         Đi bằng xe máy: Từ chân núi, bạn có thể phi con ngựa sắt của bạn thẳng lên chùa. Mình thấy đi  bằng xe máy rất thú vị, men theo con đường lên chùa Thiên Ấn, bạn quay lại nhìn xuống bên dưới cảnh đẹp mê hồn luôn. Vì núi Thiên Ấn cao chỉ 100m nên bạn có tay lái yếu bạn vẫn có thể lên núi bằng xe máy một cách dễ dàng mà lại nhìn thấy toàn cảnh đẹp. Tại sao không thử nhỉ.

Sau khi lên chùa, bạn gửi xe tại chỗ rồi mới đi thẳng vào chùa. Chùa Thiên Ấn có kiến trúc lạ hơn so với các khu chùa khác. Điểm đặc biệt nhất của ngôi chùa này là khuôn viên khá rộng, trong khuôn viên trồng rất nhiều cây đa, hoa sứ, cây u ma, đậu tây, khoai lang…


Qủa u ma chín rụng bên trong chùa
Trong này lá đa rụng rất nhiều

Lá đa trong chùa Thiên Ấn
Vườn khoai lang nằm trong chùa Thiên Ấn, gần tòa tháp 9 tầng


Đậu Tây được trồng trong chùa, đây là cách dây đậu tây leo lên và mọc quả


Ngoài chánh điện, đi dọc ngoài khuôn viên bạn sẽ được nhìn thấy khá nhiều tượng phật bà, phật tổ, tượng thờ 4 thầy trò đường tăng, giếng phật, đền thờ các vị sư đã có công xây dựng chùa và tòa tháp 9 tầng. Kiến trúc chỗ tòa tháp 9 tầng này rất khác so với các ngôi chùa khác, vừa hiện đại vừa xen lẫn truyền thống, bạn tham quan khu tháp 9 tầng bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp của chùa liền.


Tòa tháp 9 tầng ở chùa Thiên Ấn

Những ghi chú trong tòa tháp 9 tầng

Hoa văn độc đáo được chạm khắc trong tháp 9 tầng



Cái này nhìn có vẻ cổng Qũy môn Quan, mà không, là cổng của tòa tháp 9 tầng 

Một góc chạm khắc của tòa tháp 9 tầng

Một khu ở tòa tháp
Tượng Phật bà trong chùa Thiên Ấn

Giếng Phật




Sau khi đi dạo quanh chùa, ban đi thẳng ra ngoài và hỏi những người bán hương ở gần đây mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng nhé. Đường đi thăm mô cụ Huỳnh cũng là con đường rất hoang sơ và thấm đẫm chất núi, bạn chỉ cần đi bộ 5 phút là có thể ra được mộ cụ Huỳnh rồi. Trong mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng có mộ, dàn hoa sứ mọc hoa rất đẹp.


Đường đi ra mộ cụ Huỳnh
Tre vàng - đường đi ra mộ cụ Huỳnh


Đường đi ra mộ cụ Huỳnh có hàng tre
Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng - vị tướng lĩnh tài ba của dân tộc Việt Nam trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp


Sau khi thăm xong mộ cụ Huỳnh, bạn hỏi những người ở đây là chỗ nào có thể nhìn thấy toàn cảnh Quảng Ngãi, mình chắc chắn rằng bạn sẽ phải há hốc vì cảnh tượng mà bạn nhìn thấy trước mắt, bởi đơn giản là nó quá đẹp!

Biển Mỹ Khê tỉnh Quảng Ngãi

Mình nhớ, ngày xưa có đứa bạn cứ cãi nhau với mình là biển Mỹ Khê là của Đà Nẵng, không phải của Quảng Ngãi. Cãi nhau hoài hôm nay mình giới thiệu về biển Mỹ Khê của Tỉnh Quảng Ngãi nè.


Đường đi ra biển Mỹ Khê sẽ được nhìn thấy rất nhiều dừa


Nói chung thì mình là dân ở đây, mình nói có thể các bạn nói mình là ‘mèo khen mèo dài đuôi”, nhưng mà không phải, so với các bờ biển khác ở trong nam, thì mình vẫn thích biển Quảng Ngãi nhất :D

Để mình kể cho bạn nghe về lịch trình mình xuống biển nhé.

Sau khi bạn thăm đền thờ Trương Định xong, bạn tiếp tục đi thẳng là sẽ tới biển liền. Xuống biển Mỹ Khê không giống với nơi khác, ở đây không có nhiều resort, cũng không có nhiều quán ven đường như bãi biển ở  Vũng Tàu, biển ở đây nước rất trong xanh, ít người đi. Bên phải là biển, bên trái là hàng Dương Liễu, nơi khác vẫn gọi là hàng Phi Lao hoặc là hàng Dương.

1 đoạn dương liễu nhìn từ phía biển Mỹ Khê


Biển ở Quảng Ngãi đẹp mê hồn vào mùa này, cái hôm mà mình đi, mình còn nhớ như in là không có ai trên biển hết, mình với đứa bạn gái của mình đi ra biển chơi, đi rất xa, nhìn về phía trước hơi nước bốc lên, nó mờ mờ ảo ảo, bên trên là nền trời xanh, hàng Dương Liễu gió đung đưa nước biển xanh vét. Trời đất ơi!!! Nói chung, nói tới đây là mình đang mơ mộng ngay tới một anh chàng nào ở đó có thể nắm tay thậm chí là cõng mình đi trên biển haha.





Cô dâu chú rể cũng xuống biển chụp hình cưới luôn

Một loài cây cỏ trên biển Mỹ Khê

Một đoạn trên bờ biển Mỹ Khê




Biển ở Quảng Ngãi rất khó để kiếm ra một cộng rác nào nha, biển rất sạch, thân thiện với môi trường nên bạn an tâm về vệ sinh chỗ này nhé!
Sau khi tham quan xong, bạn có thể lên bờ và bắt đầu thưởng thức đặc sản ở biển Mỹ Khê tỉnh Quảng Ngãi. Ở đây bạn có thể ăn tôm, mực nướng các kiểu. Cái khác của ẩm thực ở Quảng Ngãi so với nơi khác là nó rất cay nên bạn nào ăn cay không được thì đành khóc nhé!
Nói chung, mình đi nhiều bãi biển rồi, nhưng đây là lần đầu tiên mình cảm thấy mình ăn ngon lành như thế, bờ biển sát bên, vì vậy mình vừa nướng đồ ăn, vừa ăn, vừa nghe tiếng biển rì rào, gió mát…thôi thì phê luôn đó!


Món tôm nướng ở biển Mỹ Khê ngon không thể diễn ta nỗi

Đoạn video về biển Mỹ Khê tỉnh Quảng Ngãi




Trên đây là kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi trong 1 ngày của mình, mình thấy nó rất thú vị nên muốn chia sẽ cùng những ai đam mê phượt cùng tham khảo. Hi vọng bài viết trên có thể mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích.

Còn nhiều cái thú vị ở Quảng Ngãi nữa, nhưng với thời gian 1 ngày mình nghĩ nhiêu đó là đã đủ rồi, mình sẽ kể cho bạn nghe những điểm du lịch khác trong kỳ sau nhé!

Chúc bạn có chuyến phượt Quảng Ngãi vui vẻ nhé!





DMCA.com Protection Status

Hỗ trợ trực tuyến