Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc Dự án căn hộ Vincity TPHCM

Hotline 0908156781

Wednesday 14 December 2016

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc


Chào bạn,

Nói chung là mình khá ham chơi, mình ngứa chân nên mình đi rất nhiều nơi. Hôm nay mình xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của mình, mong rằng bài viết có thể mang lại một vài thông tin hữu ích cho bạn trong chuyến phượt sắp tới.

Mình đến Đà Lạt vào tháng 9 vừa rồi, mùa này Đà Lạt lạnh lắm, bạn đi Đà Lạt mùa này nhớ trang bị áo ấm nhiều nha.

Quảng Trường Lâm Viên Đà Lạt


Để đi đến Đà Lạt bạn có nhiều cách:

-         Đi xe máy: Nói chung thì từ Sài Gòn lên Đà Lạt đi bằng xe máy cũng hơi mạo hiểm đó, vì theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của mình thì đường lên Đà Lạt khá dài, bạn đi xe đò không đã mất hơn 8 tiếng đồng hồ rồi, chưa kể là đường lên Đà Lạt dốc khúc khuỷu nhìn có cảm giác sợ hãi. Nếu như bạn nào muốn tìm cảm giác mạnh thì có thể tự lái xe mà đi. Đi bằng xe máy bạn cần phải đi tốc độ lớn khi leo lên núi ở Đà Lạt, vì dốc ở đây khá cao, những phượt thủ cần đi tốc độ từ 60km/ h trở lên. Nếu bạn là nữ và tay lái còn yếu, mình khuyên bạn không nên tự lái xe máy khi du lịch Đà Lạt.

-         Đi xe đò: Đây là lựa chọn rất an toàn cho những bạn thích khám phá Đà Lạt một mình. Nói chung thì có nhiều xe đò đi lên Đà Lạt như xe Phương Trang, xe Thành  Bưởi, xe Thịnh Phát, xe Sinh Café…Lúc trước mình chọn đi xe Phương Trang, giá vé xe đò lên Đà Lạt lúc đó là 240.000đồng/vé. Từ Sài Gòn, bạn lên Đà Lạt bằng xe đò mất 8 tiếng đồng hồ, cung đường khá xa vì vậy những bạn dễ bị xay xe hãy uống thuốc xay xe trước khi lên xe nhé. Mình còn nhớ lúc đi mình nằm ở tầng dưới của xe nên không bị sao nhưng lúc về mua vé chậm nên phải ngồi tầng trên của xe, mình xay xe kinh khủng đến mức phải ói trên xe. Bạn nào bị xay xe như mình thì cần lưu ý rõ vấn đề này nha.

Lúc mình xuất phát là 8h45 phút ở  Sài Gòn, đi suốt 8 tiếng lên đến Đà Lạt đã là 17h00 rồi, thế là mình bắt đầu chuyến hành trình của mình ở Đà Lạt.

Trước khi lên Đà Lạt mình đã tìm hiểu một số nhà nghỉ, khách sạn ở Đà Lạt, lúc đó kinh phí của mình ít nên mình không thuê khách sạn mà tìm nhà nghỉ. Một số website bạn có thể tìm được nhà nghỉ, khách sạn ở Đà Lạt bao gồm: http://www.booking.com, http://mytour.vn, https://www.ivivu.com.

Lúc mình tìm nhà nghỉ ở Đà Lạt mình đã book phòng ở website http://www.booking.com. Mình thấy cách làm việc của nó khá ổn, nó gửi thông tin cụ thể đến email của mình, nhắc nhở một số thông tin cho bạn.

Lúc đó mình tìm được nhà nghỉ Đà Lat Moon ở đường Bùi Thị Xuân với mức thuê phòng 180.000 đồng/ ngày. Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tự túc, bạn muốn tìm nhà nghỉ Đà Lạt giá rẻ hơn,  bạn cũng có thể chấp nhận ở nhà nghỉ tập thể. Phòng nhà nghỉ tập thể gồm có khoảng 6 giường, nam nữ ở chung. Loại phòng nghỉ kiểu này rất thích hợp khi bạn đi chung với một nhóm bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí để làm việc khác, bạn có thể thuê phòng nhà nghỉ tập thể với mức giá chỉ từ 95.000 đồng/ ngày.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch bụi Phan Thiết Mũi Né

Sau khi đã đặt phòng trên website, nhớ gọi điện đến chỗ bạn thuê nhé, bạn cần nói chuyện trước với chủ ở đó trước để tham khảo thêm một số thông tin.

Có 2 kiểu nhà nghĩ mới rộ lên ở Đà Lạt mà nhất định bạn phải trải nghiệm một lần là nghỉ ngơi ở nhà nghỉ ống cống và liều bong bóng. Hai kiểu nhà nghỉ này được du nhập từ châu Âu về, cảm giác nghỉ ngơi này khá gần gũi với thiên nhiên, được trải nghiệm lòng mình với cuộc sống ở Đà Lạt. Nếu có điều kiện bạn có thể lựa chọn kiểu nhà nghỉ này nhé. giá giao động từ 100K-250K/ ngày.

Liều bong bóng được lấy ý tưởng từ một kiến trúc sư ở Pháp

Mô hình nhà nghỉ ống cống với đầy đủ tiện nghi cho khách tham quan du lịch


Sau khi mình đến nhà nghỉ mình đặt, mình bắt đầu khám phá Đà Lạt.

Đầu tiên mình đi bộ lên chợ Đà Lạt. Thực ra vì lúc đó mình có bạn làm việc ở chợ Đà Lạt, nhân tiện mình ghé thăm bạn mình và rủ bạn mình đi chơi luôn.

Vào buổi tối của tháng 9 Đà Lạt lạnh kinh khủng, ra đường bạn nên mặc thật nhiều áo ấm, đội mũ len, đeo găng tay ấm và đeo cả tất nha. Chợ Đà Lạt vào ban đêm có rất nhiều món để ăn. Lúc mình ghé chợ Đà Lạt mình rất đói bụng, bạn mình đã dẫn mình đi ăn món bún bò ở Đà Lạt. Không khí se lạnh mà có cái tô bún bò nóng hổi nữa nên mình đã ăn khá nhiều. Phải nói rằng bún bò ở Đà Lạt rất là ngon, nó không giống như mấy quán bún bò ở Sài Gòn đâu, món bún đó đúng nguyên chất là bún bò, không pha trộn cái gì vô nên ăn xong 1 tô là muốn ăn tô thứ 2. À, giá một tô bún bò lúc mình ăn chỉ có 13.000đồng thôi đấy, trước khi bạn ăn bạn nên  hỏi giá chứ không dễ bị chém lắm đó.

Vì thời gian lúc này cũng khuya rồi, nên mình dạo quanh chợ Đà Lạt rồi về nhà nghỉ ngủ đến sáng.

Ngày đầu tiên khám phá Đà Lạt

Ngày đầu tiên, mình đã lập plan hết rồi, dưới đây là một số địa điểm mà mình đã đến trong ngày đầu tiên này.

Dạo quanh hồ Xuân Hương


Nước ở Hồ Xuân Hương

Bạn biết đó, Hồ Xuân Hương được coi là trái tim của Đà Lạt, mình thích đi bộ và từ từ cảm nhận nên buổi sáng hôm đó mình dậy rất sớm. 4h30 là mình đã bắt đầu dậy rồi, từ chỗ đường Bùi Thị Xuân đi bộ ra hồ Xuân Hương mất 30 phút. Lúc này là 5h00 buổi sáng. Trước khi đi mình thấp thỏm lo là không biết ra đó có ai không, ai dè tới nơi thì có rất nhiều người tập thể dục, câu cá. Các bạn trẻ ở nơi khác đến thì ngắm nước hồ Xuân Hương vào buổi sáng. Mình đi bộ dưới hồ Xuân Hương, mình nhớ mình bỏ ra 1.5 tiếng đồng hồ để đi bộ vòng quanh hồ. Chắc đọc tới đây có nhiều bạn bảo mình bị khùng, thực ra đó là sở thích của mình, mình muốn trải nghiệm một cách nhẹ nhàng như vậy mà thôi hehe.

Hồ Xuân Hương khi có ánh mặt trời

Nếu bạn có xe máy bạn có thể đi dạo quanh Hồ Xuân Hương cũng được, ở Đà Lạt giá thuê xe máy cho 1 ngày là 120.000đồng. Tuy nhiên mình không thích đi xe máy trên Đà Lạt vì mình nghĩ mình có thể bỏ lỡ rất nhiều cảnh đẹp mà khi đi xe máy mình không thể tìm thấy được. Mình đi bộ mình đã nhìn thấy rất nhiều cảnh vật đẹp, từ những ngôi nhà được xây dựng khang trang cho đến rừng thông, nhìn thấy những chú ngựa đang gặm cỏ và cả ánh mặt trời đang chói sáng xung quanh khu của Hồ Xuân Hương.

Hồ Xuân Hương khi mặc trời bắt đầu mọc

Ngựa ở Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương buổi chiều tà từ một góc nhỏ


Sau khi đã bỏ thời gian đi dạo quanh hồ Xuân Hương mình bắt đầu đi ăn sáng và thuê xe đạp để đi du lịch khắp Đà Lạt.

Giá thuê một chiếc xe đạp trên Đà Lạt chỉ 50.000đồng/ ngày, muốn thuê xe đạp hoặc xe máy trên Đà Lạt bạn phải bỏ lại chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe của bạn và tiền nữa, vì vậy bạn nên cầm tất cả giấy tờ tùy thân của bạn trong người để khi có việc dùng đến nhé.

Quảng trường Lâm Viên – Đà Lạt

Sau khi đi bộ quanh hồ, mình quyết định đạp xe đạp quanh hồ tiếp để ngắm cảnh. Trên đường đi bộ mình thấy Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt. Chỗ này có kiến trúc khá độc đáo. 

Quảng Trường Lâm Viên nhìn từ một góc nhỏ


Nhà hát hoa dã quỳ ở Quảng Trường Lâm Viên

Nhìn từ xa bạn sẽ cảm thấy nó giống như hai cái búp măng đang mọc chòi lên, nhưng khi đến gần thì nó khá to. Đây là nhà hát hoa dã quỳ và quán cafe ở Quảng Trường Lâm Viên, tại đây bạn có thể ngồi nghe ca múa nhạc kịch ở Đà Lạt. Nói chung thì chỗ này rất đẹp, bạn nên chụp thật nhiều ảnh chỗ này nhé!

Vườn hoa Đà Lạt

Đã ngắm thỏa thích Quảng trường Lâm Viên rồi mình bắt đầu đạp xe đến vườn hoa Đà Lạt. Lúc mình đi vé vào cổng vườn hoa là 30.000đ/ lượt. Nói chung thì vườn hoa Đà Lạt đúng như cái tên của nó, toàn là hoa. 

Cổng vào vườn hoa Đà Lạt

Một góc chụp ở gần cổng vào vườn hoa

Sắc hoa rực rỡ ở Đà Lạt

Hoa Đà Lạt từ nhà trưng bày hoa nhìn xuống


Mình dạo quanh vườn hoa, chụp hình đủ kiểu rồi đi ra. Thực ra, nếu bạn là người yêu hoa, muốn ngắm hoa và thưởng thức tất cả loài hoa đẹp ở Đà Lạt thì bạn không nên đi Đà Lạt vào tháng 9, vì theo cảm nhận của mình mùa này khá ít hoa, hoa không đẹp như 3 năm trước mình từng ghé ở đây. Bạn muốn ngắm hoa, bạn nên chờ đến dịp tổ chức Festival hoa Đà Lạt vào khoảng tháng 12 đến tháng 1 mà đi, nhưng thường thì Festival hoa Đà Lạt 2 năm mới diễn ra một lần, vì vậy bạn phải nắm rõ thời gian mà đi nhé.

Biệt thự Hằng Nga (Ngôi nhà ma quái)

Biệt thự Hằng Nga hay Ngôi nhà ma quái là một trong những điểm tham quan du lịch được nhiều người lựa chọn. Ngôi nhà này được kiến trúc sư người Việt là bà Đặng Việt Nga sáng tạo nên.

Con đường đi qua Biệt Thự Hằng Nga


Để đi đến Ngôi nhà ma quái, từ chợ Đà Lạt bạn có thể đi thẳng lên tìm đường Trần Hưng Đạo ở Đà Lạt mà đi, sau khi đi con đường này mình phát hiện thấy nó có khá nhiều trụ ATM của hầu hết ngân hàng. Vì vậy bạn nào muốn rút tiền ở Đà Lạt thì nhớ đến đường Trần Hưng Đạo để tìm trụ ATM nhé.

Để được tham quan trong Ngôi nhà ma quái, bạn bỏ ra mức vé 40.000đồng. Bạn được tham quan bao lâu cũng được, mới đầu bước vào cổng mình thấy 2 bạn gái mặc áo giống kiểu người nhện giới thiệu đôi nét về  Ngôi nhà này.

Một góc nhỏ của ngôi nhà ma quái

Kiểu kiến trúc của Ngôi nhà ma quái nhìn rất quái dị, nhìn cảm tưởng như có quỹ dữ xuất hiện trước mặt bạn vậy. Ngôi nhà ma quái có tổng 4 khu trong đó có 1 khu là nhà ở của chính vị kiến trúc sư tạo ra nó.

Bạn từ từ đi lên các bậc thang của ngôi nhà ma quái, có chỗ nhìn cảm tưởng như bạn đang chơi trò chơi tàu lượn trên trời ở các khu vui chơi tại Sài Gòn. Nếu bạn muốn chụp hình hãy tìm đến chỗ có bậc thang mà chụp, sẽ có được những bô ảnh khá đẹp.

Bậc thang ở Ngôi nhà ma 

Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Đây là một trong những ngôi trường có kiểu kiến trúc khá mới lạ ở Đà Lạt. Có một vài lưu ý về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc là bạn nên đến trường sau 17h00 vì lúc đó sinh viên mới học xong và bác bảo vệ mới cho bạn vô, nếu như bạn đến sớm hơn khung giờ đó bạn sẽ phải ngồi đợi rất lâu.

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt


Mình vô ngắm trường, chụp ảnh và leo lên mấy chỗ quan trọng của trường. Nói chung thì đây là ngôi trường đẹp, khá hấp dẫn để tham quan du lịch.

Ngày thứ 2 tại Đà Lạt

Vào ngày thứ 2 mình không đi xe đạp nữa mà đi bằng xe máy. Ngày này có một anh chàng đẹp trai chở mình đi chơi, là bạn mới quen đó, không phải bạn mình hehe.
Ngày thứ 2 này mình dự định đi 2 điểm là Thác Datanla và Thiền Viện Trúc Lâm.

Thác Datanla

Để đi đến được thác Datanla bạn phải vượt qua đường núi khúc khuỷu ở Đà Lạt. Có một cảm giác rất là phê trên con đường đi thác Datanla là lúc lên dốc khá lạnh buốt, gió hiu hiu hai bên. Mình được anh chàng kia chở đi mà mình phê hết cỡ à, nói chung thì anh ấy đi với tốc độ 60-80km/h, gió mát rười rượi khiến mình rất thích thú. Bạn nào mà đam mê phượt kiểu mạo hiểm thì cũng có thể trải nghiệm cách này nhé.

Cổng thác Datanla


Từ chỗ chợ Đà Lạt chạy bằng xe máy xuống thác Datanla chỉ có 30 phút thôi, sau khi bạn xuống tới nơi thì bạn mua vé để vào cổng. Chỗ này nằm trong rừng thông vì vậy bạn có thể chụp ảnh thỏa thích ở ngoài khu Datanla nhé.

Toàn cảnh thác Datanla

Giá vé vào cổng thác Datanla là 20.000 đồng cho người lớn và 10.000 đồng cho vé trẻ em. Nếu như bạn muốn xuống thác bằng máng trượt thì bạn phải bỏ ra chi phí 50.000 đồng cho người lớn, 30.000 đồng cho trẻ em khứ hồi.

Để xuống thác Datanla, bạn có thể đi bằng 3 cách:

-         Đi bộ: Bạn đi bộ qua 200 bậc tam cấp mất khoảng 15 phút để tới nơi, cái thú vui khi đi bộ là bạn ngắm được khá nhiều cảnh vật lạ rồi từ từ hưởng thụ không khí trong lành ở thác.

-         Đi bằng máng trượt: Cách này tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian, bạn chỉ cần trượt khoảng 2 phút là đã tới thác rồi. Hệ thống máng trượt này được nhập từ Đức với công nghệ tiên tiến của Châu Âu nên rất an toàn và thú vị. Máng trượt nghiêng 40 độ tạo cho người tham gia cảm giác vô cùng thích thú.
Máng trượt xuống thác Datanla


-        Leo dây vượt thác: Cách cuối cùng và cũng là cách được các phượt thủ áp dụng nhiều nhất vì nó đem đến cho bạn tất cả các cảm giác từ lo lắng, run sợ, phiêu lưu, phấn khích, hân hoan và cả chinh phục nữa. Phải gọi là phê khi đi xuống thác bằng cách leo dây vượt thác. Để leo dây vượt thác thứ bạn cần có là bản lĩnh và sự đam mê, mình lưu ý mạnh một điều là những bạn bị yếu tim tuyệt đối không chơi trò này, các bạn có thể bị ngất giữa chừng khi xuống thác đó nhé. Trước khi leo dây, bạn sẽ được một hướng dẫn viên hướng dẫn các kỹ thuật, quy trình chinh phục ngọn thác này. Bạn sẽ được bố trí để vượt qua hai thác khô có độ cao là 18 mét và 15 mét. Sau khi trượt qua hai đoạn thác khô này rồi bạn sẽ được nghĩ ngơi rồi tiếp tục trượt một thác 25 mét và thác khác là 12 mét.

Vượt thác bằng hệ thống dây leo vượt thác khá mạo hiểm nhưng rất tuyệt vời

Sau khi đến thác, một khung cảnh thần tiên xuất hiện trước mặt bạn là hình ảnh nước tuông trào từ trên ngọn thác đi xuống. Nước ở đây khá trong vì nó có nguồn từ trên núi xuống, bạn có thể chụp hình thác và chụp chung với chú khỉ tựa như bác Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký.  

Thác Datanla nhìn từ dưới lên

Về cảm nhận riêng của mình thì đến thác Datanla khá thú vị, được thấy nhiều khung cảnh khá đẹp và được trải nghiệm cái phê khi đi lên đỉnh núi hehe.

Thiền viện Trúc Lâm

Sau khi đã tham quan xong thác Datanla mình lại tiếp tục cuộc hành trình khám phá Đà Lạt của mình để đi đến Thiền viện Trúc Lâm.

Con đường đi đến Thiền viện Trúc Lâm cũng khá đẹp, thông hai bên đèo, thỉnh thoảng lại có hoa dại mọc nữa. Bạn có thể bảo xế của bạn đi từ từ cho bạn ngắm cảnh, theo kiểu “Em cứ việc ngắm cảnh còn lái xe cứ để anh lo” hehe.

Để đi qua được Thiền Viện Trúc Lâm ban phải mua vé cáp treo qua đó. Giá vé cáp treo khứ hồi qua Thiền Viện Trúc Lâm là 70.000 đồng cho người lớn và 40.000 đồng cho trẻ em.

À, mình quên một điều hết sức thú vị, trước khi đi cáp treo qua Thiền Viện Trúc Lâm, bạn hãy từ từ cảm nhận khung cảnh dưới chân núi nhé, phải nói là nó đẹp đến mê hồn luôn.

Cảnh vật trước khi qua cáp treo đến Thiền Viện Trúc Lâm
 View ở đây khá đẹp, đứng từ trên nhìn xuống bạn có thể nhìn được bao quát toàn bộ khung cảnh của Tp. Đà Lạt, ở gần thì bạn sẽ được nhìn thấy một dàn siêu xe ô tô, chỗ này bạn chụp hình cũng rất đẹp nè. Không chỉ thế, những kiểu kiến trúc xa xưa của người Việt cũng được chạm khắc tỉ mẫn ở đây, nhìn về hướng Tây của chân núi bạn sẽ thấy có rất nhiều núi, mây phủ, sương mù, đúng chất Đà Lạt. Chỗ này thì bạn có thể từ từ mà hà hít để cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời đến hoàn hảo của Đà Lạt nhé.
Cảnh vật trên cáp treo
Kiến trúc cổ kính của Người Việt xưa được chạm khắc tỉ mỉ trên cáp treo

Dàn siêu xe trên cáp treo 



Sau khi đã cảm nhận xong rồi, bạn leo lên cáp treo đi qua Thiền Viện Trúc Lâm. Đoạn đường đi cáp treo so với những nơi khác có thể nói là hết sức đẹp. Từ cáp treo bạn nhìn xuống thấy rất nhiều thông, nếu cho mình so sánh đi cáp treo ở chỗ khác với đi lên Thiền Viện Trúc Lâm thì chỗ này được chấm điểm 10 đó. Không chỉ có thông đâu, lâu lâu ban còn được nhìn thấy hoa dại, các vườn rau do người Đà Lạt trồng và cả TP Đà Lạt nữa. Sauk hi đến Thiền Viện Trúc Lâm bạn sẽ thấy khu này có rất nhiều hoa, khung cảnh lãng mạn, nên thơ nên bạn cứ thong thả mà đi nhé!


Thiền Viện Trúc Lâm

Ở Thiền Viện Trúc Lâm có tổng cộng 4 khu vực chính là:

-         Khu tịnh thất hòa thượng
-         Hòa thượng viện trưởng
-         Khu vực ngoại viên
-         Khu nội tăng và nội viện ni

Nếu bạn vào chánh điện của Thiền Viện Trúc Lâm bạn sẽ thấy Phật Bổ Sư Ca Thích Mâu Ni cao đến 2 m, tay phải của ngài cầm cành sen và đưa lên theo diển tích của Liên Hoa Vi Tiếu của nhà Phật.

Chánh điện ở Thiền Viện Trúc Lâm

Ở ngoài chánh điện có rất nhiều thứ thú vị, bạn có thể nhìn thấy hầu hết tất cả loài hoa ở Đà Lạt tập trung về đây như hoa cẩm tú cầu, xác pháo…Tại đây, bạn từ từ đi, bạn dạo quanh sẽ nhìn thấy Hồ Tĩnh Tâm. Con đường trong hồ khá thơ mộng, cảnh vật giống với cảnh bên Hàn Quốc lắm ấy, chỗ này bạn có thể chụp được nhiều bô ảnh đẹp ở Thiền Viện Trúc Lâm đấy.
Sau khi tham quan xong Thiền Viện Trúc Lâm thì mình có quay lại Quảng Trường Lâm Viên và dạo qua nhiều con đường ở TP Đà Lạt.

Hồ Tĩnh Tâm ở Thiền Viện Trúc Lâm


Hoa ở Thiền Viện Trúc Lâm

Kết thúc chuyến du lịch ngày thứ 2 cũng là lúc mình kết thúc chuyến du lịch Đà Lạt của mình. Nói chung thì đợt này mình đã bỏ qua khá nhiều điểm thú vị ở Đà Lạt như Thung Lũng Tình Yêu, núi Langbiang, Hồ Tuyền Lâm, Rừng lá Phong…Tuy nhiên, do 3 năm trước mình có đi những địa điểm này rồi nên giờ mình không quay lại nữa.

Ngắm lá phong ở Đà Lạt

Chèo thuyền đi vào rừng lá Phong

Ngoài những địa điểm như trên, bạn có thể tham khảo thêm một số địa điểm thú vị khác của Đà Lạt như các loại thác Prenn, thác Voi, thác Hang Cọp, khu du lịch làng Cù Lần, khu du lịch Thung Lũng Vàng, xe lửa Đà Lạt, Vườn Dâu Hiệp Lực…

Cuối cùng, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của mình thì có một số món ăn ngon ngất ngưỡng mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt bao gồm: Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu, Nem nướng Bà Hùng, cháo chả cá, bánh căn, kem Đà Lạt…

Trên đây là tất cả kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của mình, hi vọng bài viết có thể mang đến cho bạn nhiều thông tin quan trọng cho chuyến du lịch một mình tới Đà Lạt của bạn.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình!

Goodluck!
Xu Kiên Author





DMCA.com Protection Status

Hỗ trợ trực tuyến