5 điểm du lịch hấp dẫn ở miền Tây dành cho những ai thích đi bụi ngày tết nguyên đán

5 điểm du lịch hấp dẫn ở miền Tây dành cho những ai thích đi bụi ngày tết nguyên đán Dự án căn hộ Vincity TPHCM

Hotline 0908156781

Wednesday 4 January 2017

5 điểm du lịch hấp dẫn ở miền Tây dành cho những ai thích đi bụi ngày tết nguyên đán

Chào bạn,

Chắc hẳn có một số bạn sẽ trách móc rằng tại sao mình lại viết bài viết đi du lịch trong thời điểm tết. Ngày xưa mình cũng có quan niệm tết là phải về với gia đình, tết là quay quần họp mặt…tuy vậy, đối với mình tết nay không chỉ là nơi để họp mặt, mà tết còn là thời điểm để khám phá những thứ hay ho của đất nước Việt Nam này, vì vậy mình sẽ điểm qua 5 điểm du lịch cực hấp dẫn ở phía Nam dành cho những bạn thích đi bụi vào ngày tết, giúp bạn giải tỏa câu hỏi “Du lịch tết ở đâu” nhé!

Đảo Nam Du

Là một quần đảo nằm tỉnh Kiên Giang, Nam Du là một trong những tuyệt tác hoàn mỹ mà thiên nhiên ban tặng cho những người dân ở nơi đây. Đảo Nam Du cách TP Rạch Giá 83km theo đường bờ biển.


Điểm đặc biệt nhất của đảo Nam Du là sự hoang sơ với hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ. Từng khối hể lớn nhỏ cao thấp của từng hòn nằm đan xen nhau tạo nên một cảnh vật mơ mộng không thể nào diễn tả nỗi thành lời.







Theo kinh nghiệm đi du lịch của các phượt thủ thì nên đến đảo Nam Du vào khoảng tháng 12 đến tháng 3 dương lịch, đây cũng là thời điểm tết âm lịch của nước mình.

Du lịch tết ở đâu? không quá khó để trả lời câu hỏi này đâu, hãy thử đến các địa điểm du lịch ở đảo Nam Du mà xem nhé: Bãi Cây Mến, Bãi Ngự, Bãi Chệt, hải đăng Nam Du, Hòn Nồm, Hòn Mấu, Bãi Chướng, Hòn Ngang, Hòn Hai Bờ Đập, Hòn Sơn, đỉnh Ma Thiên Lãnh…


Thực ra cũng tùy bạn, nhưng đối với mình được ra biển là một điều thật tuyệt vời, đặc biệt nếu được chạm vào mặt nước thì còn tuyệt vời hơn nữa. Đảo Nam Du nước biển trong xanh vời vợi, cảnh vật ở đây có thể được ví như tiên cảnh. Sẽ là một địa điểm du lịch khá lý tượng dành cho bạn vào ngày tết nguyên đán 2017 này!

Vườn cây ăn trái Cái Mơn – Chợ Lách

Nói chung thì mình khá thích miền Tây sông nước, con người ở đây thật là dễ thương, giọng nói dễ thương và mọi thứ rất thoải mái. Nếu bạn cũng thích như vậy thì mình chắc chắn rằng câu hỏi du lịch tết ở đâu sẽ được giải quyết bằng câu trả lời vườn cây ăn trái Cái Mơn – Chợ Lách.






Phần lớn, những ai muốn xuống miền Tây đều mong muốn sẽ được đến với vườn cây ăn trái Cái Mơn. Vườn cây này nằm ở xã Vĩnh Thành, huyện chợ Lách tỉnh Bến Tre, nó chỉ cách thành phố Bến Tre có 40 cây số thôi nhé!


Vườn cây ăn trái Cái Mơn – chợ Lách được bao bọc bởi bốn bề là nước, vào dịp tết khí hậu ở đây khá ôn hòa, cây lá xum xuê tươi tốt. Vườn cây Cái Mơn chính là nơi sản sinh ra những loại trái cây ngon và nỗi tiếng khắp vùng đồng bằng Sông Cửu Long đấy nhé!


Bạn không chỉ bị chinh phục bởi những quả sầu riêng sai trái, những vườn chôm chôm với màu đỏ trĩu cành mà còn được ngắm nhìn những dòng nước xanh tươi biêng biết. Điểm thú vị nhất khi bạn đến với vườn cây này là bạn có thể chạm vào, thưởng thức vừa trái cây tại chỗ mà không cần phải suy nghĩ gì nhiều (Cái này là mình rất thích nè).

Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang

Những bạn miền Tây và khu vực Nam Bộ thì không nói chứ đối với những bạn miền Bắc và miền Trung thì mình nghĩ nên đi thử chợ nổi này một lần. Chợ Nổi Cái Bè tỉnh Tiền Giang nằm trên đoan sông Tiền Giang giáp với tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre.






Chợ nổi Cái Bè là một trong những nơi thể hiện rõ nét nét đẹp văn hóa của những người miền Tây sông nước. Khách du lịch mất  hồn nơi này là bởi vì cảnh vật quá dân giả, gần gũi. Cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền bé tẹo tèo teo được chèo thuyền đi trong đoạn sông Tiền quả thật rất thú vị. Đây là một địa điểm du lịch tết nguyên đán 2017 đáng để đi bạn nhé!

Bảy Núi, An Giang

An Giang là một tỉnh nằm khá xa so với Hồ Chí Minh, ở An Giang có ngọn Bảy Núi hay còn gọi bằng một cái tên khác là Thất Sơn.Ngọn Bảy Núi này gồm có  bảy ngọn núi không liên tục, đột khởi trên đồng bằng sông nước miền Tây Nam Bộ. Bảy Núi nằm ở huyện Tri Tôn và Tịnh Biên của tỉnh An Giang.





Trong sách Gia Định xưa có viết về những ngọn núi này bằng những mỹ từ thật mê đắm “Hang núi ngậm mây, suối cong nhả ngọc, lại có cây giáng hương, tóc hương, cây cối xanh um tùm, cầm thú béo mập. Phía đông lại có ruộng đồng bằng phẳng, phía tây là hồ nước, thỉnh thoảng nghe tiếng gà gáy dưới bóng trăng, chó sủa trong hang”…

Tóm lại, đã về An Giang thì bạn hãy đi thăm thú những ngọn núi này để mở mang tầm mắt nhé!

Hà Tiên

Nếu bạn đang phân vân chưa biết du lịch tết ở đâu thì có lẽ Hà Tiên chính là một trong những câu trả lời hợp lý hợp tình cho bạn. Vì sao mình nói như thế?

Hà Tiên là một trong những nơi có cảnh đẹp thơ mộng và hút hồn người lữ khách. Khi đến với Hà Tiên, bạn sẽ được tham quan khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng không phải mua vé nhé!


chùa Tam Bảo - Hà Tiên

Du lịch tết nguyên đán 2017 ở Hà Tiên, bạn đừng bỏ qua các địa điểm như sau: Lăng Mạc Cửu, Chùa Tam Bảo, bãi Tắm Mũi Nai, Núi Đá Dựng, chợ đêm Hà Tiên…




Khi tham quan du lịch đặc biệt là đến chợ đem Hà Tiên bạn sẽ có điều kiện lựa chọn rất nhiều món hàng mà ban thích. Nếu bạn là con gái bạn có thể chọn một vài loại mỹ phẩm, vải vóc, vòng đá , vỏ ốc, thủy tinh, nhựa cho đến trang sức bằng vàng bạc đá quý. Nếu bạn là con trai, bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm du lịch ở chợ đêm Hà Tiên nhưng chắc chắn rằng vào chợ đêm Hà Tiên rồi bạn sẽ không quên mua một món quà cho người bạn gái của mình đâu nhỉ!


Trên đây là 5 địa điểm hết sức thú vị ở miền Tây sông nước mà bạn có thể tham khảo trong dịp tết nguyên đán 2017 này. Chúc bạn có một chuyến du lịch bụi thật vui và ý nghĩa nhé!
À đừng quên, đi chơi nhớ chụp choẹt, quay video nhiều nhiều vào để lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của tuổi trẻ nhé!


DMCA.com Protection Status

Hỗ trợ trực tuyến