Đi du lịch nước ngoài nên chọn chổ ngủ kiểu Couchsurfing Housetrip hay Airbnb?

Đi du lịch nước ngoài nên chọn chổ ngủ kiểu Couchsurfing Housetrip hay Airbnb? Dự án căn hộ Vincity TPHCM

Hotline 0908156781

Friday 3 February 2017

Đi du lịch nước ngoài nên chọn chổ ngủ kiểu Couchsurfing Housetrip hay Airbnb?

Chào bạn,

Hôm nay mình sẽ gửi đến bạn một chủ đề hoàn toàn mới, chủ đề về chỗ ngủ khi đi du lịch nước ngoài. Lý do mình viết bài này là vì mình cũng có kế hoạch đi nước ngoài và mình thực sự rối ren khi phải tìm chỗ ngủ, sau khi tham khảo rất nhiều thông tin thì mình phát hiện ra 3 kiểu nhà ngủ dành cho dân phượt đó là Couchsurfing, Housetrip và Airbnb. Hãy cùng mình xem thử đây là 3 loại hình nghỉ ngơi gì nhé!

1/Couchsurfing

Couchsurfing.com là một website dành cho dân du lịch bụi, bạn có thể tìm hiểu mọi thông tin trên blog của Couchsurfing bằng web https://blog.couchsurfing.com/ . Thực ra Couchsurfing được hiểu nôm na có nghĩa là du lịch và ngủ trên ghế sofa, đây là một website giúp bạn tìm kiếm chỗ ở từ một couchsurfer bản địa khác mà không cần phải tốn một đồng nào.



Ưu điểm lớn nhất của couchsurfing là rất tiết kiệm, bạn không cần phải thuê chỗ ở khi đi ra nước ngoài, thậm chí bạn còn có thể được ăn uống chung với những người dân bản địa. Còn người bản địa có thể cho bạn ở nhà chung với họ vì nhiều mục đích khác nhau tùy mỗi người.
Nhược điểm lớn nhất là có rất nhiều nguy hiểm rình rập, bạn biết đó có nhiều người cho bạn ở miễn phí sẽ vì mục đích giao lưu văn hóa, ngôn ngữ, nhưng một số khác có thể có ý định không tốt với bạn và bạn có thể gặp phải bất kỳ vấn đề gì khi đến nhà họ ở.

Một vài rắc rối nữa là khi vào ở nhờ nhà một couchsurfing bạn sẽ phải “nhập gia tùy tục”, nhưng mẹo cho bạn là bạn nên tặng hoặc nấu cho gia đình họ một bữa ăn là mọi chuyện sẽ ổn.

2/Airbnb

Người ta có câu “Thức ăn miễn phí thường chỉ có trong bẫy chuột”, chính vì vậy không có gì là đảm bảo an toàn tuyệt đối khi bạn chọn ở nhà của một người dân bản địa mà bạn khong hề hay biết mặt mũi và tính cách của họ như thế nào. Ban cần một ngôi nhà để ở an toàn nhưng mức độ chi trả của bạn có hạn. Bạn hãy chọn một Airbnb.


Chọn Airbnb có nghĩa là bạn đã chọn một ngôi nhà bản địa với mức giá rẻ nhưng vẫn được an toàn. Giá phòng ở của Airbnb tức nhiên sẽ rẻ hơn ở khách sạn và những khu nhà nghỉ khác. Không chỉ là cho thuê nhà ở, các Airbnb còn quan tâm đến cả host nữa, chính vì vậy họ có Airbnb host Guarantee nữa, đây chính là dịch vụ bảo lãnh cho chủ nhà ở, dành tới $1000,000 tiền bảo hiểm phòng khi những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

3/Housetrip

Housetrip là một website cho thuê chỗ ở nhưng còn cho phép bạn thuê cả một căn phòng thay vì thuê một phòng nhỏ hoặc một chiếc ghế sofa. Housetrip chính là địa chỉ quý dành cho những ai đi du lịch chung với gia đình mà không  phải là đi bụi một mình.

Housetrip sẽ có thêm các khoản phí khác trong quá trình bạn nhận phòng và các khoản phí đó thường có giá rất cao khiến bạn đau đầu.

Vậy cái nào tốt hơn cái nào?

Như phân tích ở trên bạn cũng đã biết mình nên chọn cái nào rồi, mình chỉ nêu ra một số điểm cho bạn biết thêm thôi:

-         Về tính an toàn: Housetrip và Airbnb cầm thắng chắc couchsurfing rồi.

-         Về tính kết nối: Chắc chắn couchsuring sau chuyến du lịch đó bạn sẽ có thêm một người bạn mới, hiếm có trường hợp xảy ra việc 2 couchsurfer gặp nhau mà không trở thành bạn bè của nhau.

-         Về tính rủi ro: đối với Airbnb nếu bạn hủy phòng sẽ lên đến 50% tiền phòng, couchsurfing thì host bạn vì một mục đích khác nhau, housetrip thì phải thanh toán trên mạng nhưng nếu như mạng gặp vấn đề thì thủ tục hủy phòng sẽ rất rắc rối và đôi lúc ảnh được treo trên mạng sẽ không giống với hiện thực.

Như vậy, mình đã vừa nêu ra 3 kiểu nhà ngủ để bạn đi du lịch nước ngoài. Lựa chọn như thế nào là tùy mỗi người, bạn hãy cứ xem xét cho kỹ rồi tìm ra cho mình câu trả lời mà bạn cho là tốt nhất nhé!

Cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình!
Xu Kiên



DMCA.com Protection Status

Hỗ trợ trực tuyến