Những địa điểm không thể không đến khi đi du lịch Hà Giang tự túc vào dịp tết 2017

Những địa điểm không thể không đến khi đi du lịch Hà Giang tự túc vào dịp tết 2017 Dự án căn hộ Vincity TPHCM

Hotline 0908156781

Wednesday 4 January 2017

Những địa điểm không thể không đến khi đi du lịch Hà Giang tự túc vào dịp tết 2017

Chào bạn,

Chắc hẳn đối với những người được gọi là chân đi thì khó mà giữ họ ở nhà vào dịp tết này. Vậy nếu như bạn đang mơ mộng về một nơi có thể chạm được vào mây chỉ bằng một cánh tay, một nơi có thể cho bạn cảm giác “hãi hùng đến sợ hãi” nhưng lại “lâng lâng đến đê mê” thì có lẽ Hà Giang chính là địa điểm tuyệt vời nhất. Nếu chọn du lịch Hà Giang tự túc vào dịp tết 2017  này, bạn đã suy nghĩ sẽ đi những địa điểm nào chưa? Dưới đây là những địa điểm KHÔNG THỂ KHÔNG ĐẾN khi đến Hà Giang vào dịp tết Nguyên Đán này.


Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang tự túc tuyệt vời nhất dành cho lãnh khách. Cao nguyên đá nằm cách thị xã Hà Giang 132km theo đường 4C. Nơi đây với địa hình núi đá hiểm trở, là một trong những nơi hùng vĩ nhất ở cực bắc với cảnh đẹp vô cùng tráng lệ và nên thơ.



Xét về mặt địa lý, cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang nằm ở độ cao trung bình 1000-1600m so với mực nước biển, diện tích của cao nguyên này rất rộng khoảng 2.356km2. Đến với cao nguyên đá Đồng Văn là bạn đã đến với 4 huyện của Hà Giang bao gồm Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn rồi đó!
















Có một nơi mà bạn không thể không dừng lại để chụp hình, selfie được đó chính là cánh đồng hoa tam giác mạch nở tràn trên cao nguyên đá. Cảnh vật này thơ mộng lắm, có hoa màu trắng xóa, có hoa màu hồng phấn, khiến cho người lữ khách bâng khuâng, xao xuyến.

Đường đi Đồng Văn rất nhỏ, quanh co và rất yên tĩnh. Ở đây bạn sẽ được thả hồn vào với những không gian thoáng mát, tươi xanh, nó khác xa với cuộc sống xô bồ của thành thị. Đến với Đồng Văn của Hà Giang là đến với vẻ đẹp văn hóa truyền thống của những người dân nơi đây, đến với những ngôi nhà mái ngói cũ, xinh xinh với bốn bề là rào chắn.




À, bạn đừng bao giờ bỏ qua thị trấn Mèo Vạc nhé, nhớ dành chút thời gian để đến đây và ngắm nhìn những ngôi nhà theo kiến trúc người Hoa. Đối với những bạn thích thưởng thức café thì ở đây cũng có những quán café hết sức mộc mạc, cổ kính. Uống ly café ở đây mà lòng có biết bao cảm xúc ùa về.

Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất đèo”, đây không chỉ là một con đèo đẹp mà còn được coi là con đèo hùng vĩ nhất ở miền núi Phía Bắc. 











Đặc điểm nổi bật nhất ở Mã Pí Lèng là một bên có vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thắm. Nếu như bạn đứng ở đỉnh đèo nhìn xuống thì có thể nhìn thấy được con sông Nho Quế uốn lượn như một nàng thiếu nữ xinh đẹp, nhìn nó rất giống với một sợi chỉ bị cắt ngang giữa những dãy núi đá tai mèo nhọn hoét.



Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú được coi là địa điểm du lịch mang ý nghĩa lịch sử thiêng liêng nhất ở Hà Giang. 






Nếu đứng từ trên đỉnh Lũng Cú bạn có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh vật hùng vĩ xung quanh Hà Giang bởi cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển. Đến cột cờ Lũng Cú bạn sẽ được đắm chìm trong cảnh vật non xanh nước biết, rừng xanh thăm thẳm, lòng yêu quê hương sẽ tự khắc trỗi dậy khi bạn nhìn thấy những cảnh vật này.

Chợ phiên vùng cao

Du lịch tết ở đâu ư? Tại sao bạn lại không nghĩ ngay đến một chuyến du lịch Hà Giang tự túc vào dịp tết nguyên đán 2017 này để có thể ngắm được chợ phiên vùng cao của Hà Giang nhỉ?. 









Chợ phiên không chỉ là hình thức tổ chức kinh tế mà nó còn là nếp sinh hoạt, văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc của người Hà Giang.

Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là một trong những địa danh nổi tiếng ở Hà Giang, khi đến Hà Giang bạn nên thuê xe máy để đi Hoàng Su Phì nhé, khi đến với nơi đây bạn sẽ được nhìn thấy những ruộng bậc thang bắc lên tận trời mây, lác đác xen vào các thửa ruộng vàng óng là nhưng mái nhà dân tộc ẩn trong những lùm cây. 







Vào buổi chiều tà, sắc mây trời sẽ quện vào với khó bếp tỏa ra từ mái nhà của người dân khiến cảnh vật ở đây vốn dĩ đã mộc mạc bình yên nay lại càng trở nên hoàn mỹ hơn.


Dinh thự họ Vương

Một địa điểm rất tuyệt vời dành cho những bạn thích khám phá lịch sử. Dinh thự họ Vương nằm ở đỉnh của một quả đồi, đến với Dinh thự là bạn đang đến với những hàng cây samu cổ thụ thẳng tắp. Dinh thự họ Vương sẽ giúp bạn hiểu hơn về vua Mèo – 1 gia tộc giàu có bậc nhất ở vùng trước kia nhờ vào buôn bán thuốc  phiện.



Kiến trúc của Dinh thự họ vương rất đặc sắc, nổi bậc với 3 nền kiến trúc chính: Trung Quốc, Người Mông và Pháp.






Mình vừa điểm qua tất thảy 6 địa điểm KHÔNG THỂ KHÔNG ĐẾN khi đi du lịch Hà Giang tự túc vào dịp tết 2017 rồi đó. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Hãy đi, đi để tìm hiểu, đi để trải nghiệm, đi để thấy đất nước Việt mình có quá nhiều thứ đặc biệt và đẹp tuyệt vời bạn nhé!

Chúc bạn có một chuyến phượt Hà Giang thật thú vị!


DMCA.com Protection Status

Hỗ trợ trực tuyến