Kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn

Kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn Dự án căn hộ Vincity TPHCM

Hotline 0908156781

Monday 6 March 2017

Kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn

Chào bạn,

Mình nhớ đã từng đọc ở đâu đó một đoạn như thế này “Có người sống cả đời ở Paris mà lại chưa một lần đến tháp Eiffel vì họ nghĩ sẽ đến đó vào bất cứ lúc nào. Mãi đến cuối đời, khi họ trút hơi thở cuối cùng thì chợt nhận ra họ chưa bao giờ đến tháp Eiffel”. Cũng giống như ở Sài Gòn, nhiều người tha hương cầu thực, từ tứ phía về đây mưu sinh, làm ăn, thế nhưng mãi chật vật lo toan chuyện cơm áo gạo tiền, chuyện đấu đá ở công sở, chuyện làm thế nào để leo lên nất thành công một cách nhanh nhất mà bỏ qua những cảnh đẹp bình dị ở Sài Gòn. Sài Gòn to lớn là thế, đi mãi đi mãi vẫn chưa thể nào khám phá hết Sài Gòn. Vậy nên người ta mới nói:

 

“Sài Gòn lạc nhau coi như mất

Kẻ ở người đi lối vô tình”

 

Khác xa với cái âm thanh sôi động thường ngày, nếu len lõi vào từng điểm du lịch bạn sẽ thấy ở Sài Gòn có một cái gì đó khá cổ kính như Hà Nội. Bài viết này dành riêng cho những bạn đã ở Sài Gòn nhưng vẫn chưa từng đi tham quan các địa điểm du lịch, đây cũng chính là bài viết giới thiệu địa điểm du lịch ở Sài Gòn dành cho những bạn ở Miền Trung và Miền Bắc, đang ngày đêm thèm thuồng có cơ hội vô Sài Gòn tham quan!


 
Chào mừng bạn đã đến với Sài Gòn


1/ Phương tiện di chuyển

 

Để đến được Sài Gòn bạn có rất nhiều cách, sau đây là một số cách điển hình cho bạn.

 

-         Xe đò: Từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, đi vào Sài Gòn bạn có thể đi bằng xe đò. Thông thường, tùy vào địa điểm bạn xuất phát mà có giá vé khác nhau. Bạn vui lòng truy cập website https://vexere.com để săn vé xe giá rẻ của các hãng xe ở Việt Nam.


-         Xe máy: Gần đây có nhiều bài báo viết về chuyện phượt từ Sài Gòn đến Hà Nội chỉ với mấy chục tiếng đồng hồ. Nghe có vẻ rùng rợn thật, nhưng nếu bạn đam mê phượt bạn hoàn toàn có thể đi bằng xe máy. Đối với những bạn ở các tỉnh Nam Trung Bộ đến Sài Gòn bằng xe máy là điều bình thường, đối với các bạn ở miền Bắc và miền Trung mà đi bằng xe máy thì khá là “trâu bò”. Tuy nhiên, nếu bạn thích bạn vẫn có thể đi, nhưng mình nghĩ số lần đổ xăng của bạn chẳng đếm được đâu.


-         Máy bay: Đi máy bay để di chuyển đến Sài Gòn rút ngắn khá nhiều thời gian cho bạn, cũng giống như xe đò, tùy vào điểm xuất phát bạn có thể có giá vé khác nhau. Ngày nay, với sự phát triển của các hãng hàng không Việt Nam, chuyện đi máy bay không còn là khó khăn nữa. Nếu bạn ở miền Bắc hoặc miền Trung, bạn có thể săn vé giá rẻ ở https://www.atadi.vn/ để bay. Giá rẻ bèo nhèo khiến người khác phải giật mình đó.


2/Chổ nghĩ ngơi

 

Sài Gòn là thành phố hiện đại, vì vậy để tìm được một chỗ nghĩ ngơi khá dễ dàng. Bạn có thể book phòng tại các trang www.booking.com hoặc www.angoda.com.

 

Nhà nghỉ, khách sạn ở Sài Gòn khá nhiều, tùy vào địa điểm bạn du lịch, bạn có thể book phòng ở đó, giá phòng sẽ khác nhau ở các quận, vì vậy, bạn nên tham khảo trên các trang tìm kiếm chỗ ở mà mình đã hướng dẫn như trên.

 

3/Phương tiện du lịch

 

Để đi du lịch bụi Sài Gòn, bạn có thể đi bằng xe bus, xe  máy, xe đạp, xe xích lô. Đối với xe máy, nếu như bạn không có xe máy bạn có thể thuê xe máy ở chỗ khách sạn luôn, có một bật mí mà bạn nên nhớ là đừng nên đi xe ôm ở HCM, nó chặt chém ghê lắm, bạn có thể đi bằng uber hoặc grab vì nó khá rẻ và ổn.

 

Để hiểu hơn về hệ thống xe bus của Sài Gòn, bạn vui lòng truy cập vào website http://buyttphcm.com.vn/, https://www.busmap.vn để được hỗ trợ thêm. Đi xe bus khá rẻ, giá thường chỉ 6000 đồng nếu bạn di chuyển trên cùng một tuyến xe bus từ quận này đến quận khác. Đi xe bus nên chuẩn bị tiền lẻ và đặc biệt đeo balo phía trước nếu không trộm móc hết tiền.



 

Xe xích lô thường chỉ đi ở Quận 1 là nhiều, khách du lịch nước ngoài thường khá thích thú với những chiếc xe xích lô vì nó có thể chở bạn đi dạo vòng quanh quận 1 với giá ưu đãi. Đối với những bạn thích hưởng thụ nhẹ nhàng cũng có thể đi bằng xe xích lô.

 

4/ Ăn uống

 

Sài Gòn là nơi đa văn hóa, vì vậy ở đây tập trung rất nhiều món ăn từ các miền khác nhau. Món ăn ở Sài Gòn thì ít mà món ăn ở miền ngoài thì nhiều. Đến Sài Gòn bạn nhất định phải thử qua bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, ốc, cơm tấm, phá lấu, kem chiên, lẫu bột chiên, mì sủi cảo, xiên chiên nướng….Những món ăn này rẻ như gì, vì vậy bạn không cần quá lo lắng về việc sẽ tiêu hết tiền nếu dùng quá nhiều cho việc ăn uống nhé.



5/ Địa điểm du lịch

Theo kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn của mình, để đi tham quan được hết Sài Gòn thì bạn phải dành thời gian vài ngày để đi, không thể nào đi được tất cả cảnh đẹp ở đây nếu chỉ ở 2-3 ngày. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho bạn một số địa điểm mình đã đi và cảm thấy nên đi nếu bạn đến Sài Gòn.

5.1. Nhà Thờ Đức Bà

Nhà Thờ Đức Bà là một thòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp có tên Bourad, nhà thờ đức bà nằm cạnh Dinh Độc Lập, Diamond Plaza, Bưu điện thành phố, chợ Bến Thành.





Có một điều khá đặc biệt là toàn bộ nguyên vật liệu từ xi măng, sắt thép, ốc ít xây dựng nhà thờ đều được đưa từ Pháp sang, mặt ngoài được xây bằng đá xanh, gạch trần, bên trong có thánh đường là chính điện, hai gian phụ hai bên, hai dãy nhà nguyện. Nhà thờ có sức chứa lên đến 1200 người.


Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ thích chụp hình, check in ở Nhà thờ đức bà vì nó khá đẹp. Khi tham quan nhà thờ, bạn không phải tốn một phí tham quan nào hết nhé.


5.2.Bưu Điện Thành Phố


Bưu Điện Thành phố thực chất là nơi làm dịch vụ chuyển phát nhanh các loại giấy tờ trong nước và quốc tế. Vì nằm ở trung tâm quận 1 và gần nhà thờ Đức Bà lại có kiểu kiến trúc mái vòm khá độc đáo nên Bưu Điện Thành Phố cũng là một địa điểm tham quan lý tưởng cho du khách. 







Bưu Điện Thành Phố bán rất nhiều đồ lưu niệm, vì vậy nếu bạn muốn mua quà tặng cho người thân thì hãy vào đây mua nhé!


5.2.Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập được xếp hạng là di tích quốc gia vào năm 1976, năm 1990 mới mở cửa để phục vụ công chúng. Khi xưa, Dinh Độc Lập là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, đây từng là dinh thống đốc Nam Kỳ, là nơi ở và làm việc Tổng Thống nước Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu.



Nhìn từ bên ngoài thì có thể sẽ nghĩ Dinh Độc Lập chỉ có 1 lầu 1, tuy nhiên, vào bên trong bạn sẽ bất ngờ vì Dinh Độc Lập có tổng cộng 6 tầng: tầng hầm, tầng trệt, tầng 1, tầng 2, tầng 3, tầng 4. Mỗi tầng dùng để phục vụ vào mục đích khác nhau.

Phòng tập bắn súng


Phòng nội các








Dinh Độc Lập gồm có rất nhiều phòng gồm phòng nội các,phòng trình quốc thư, phòng khánh thiết,  phòng tiếp khách, phòng tổng thống, phó tổng thống, nhà ngủ tổng thống, nhà ăn, phòng của phu nhân tổng thống, phòng tập bắn súng, phòng vi tính, nhà bếp…





Phòng ngủ tổng thống


Phòng ăn tổng thống


Phòng trình quốc thư




Ở bên trong khá đặc biệt, nhất là khi bạn di chuyển xuống căn cứ ở dưới hầm, có khá nhiều phòng đặc biệt cho bạn xem. Những căn phòng này chứa rất nhiều bản đồ Việt Nam, thể hiện các chiến lược quân sự của các vị Tổng thống ngày xưa.

Khuôn viên bên ngoài trưng bày các loại máy bay hỏa lực mạnh, bên trong một số phòng trưng bày những loại xe ô tô cực độc, độc nhất là cây xe Mercedes Bez 200 W110 của Tổng Thống Thiệu hồi đó sau đó nữa là xe Jeep.



xe Mercedes Bez 200 W110 của Tổng Thống Thiệu




Vé để tham quan vào Dinh Độc Lập là 40.000 đồng cho người lớn và 10.000đồng cho trẻ em.

5.3.Bảo tàng chứng tích chiến tranh HCM

Bạn nên đi bảo tàng này, nếu bạn muốn biết ngày xưa quân dân ta đã chiến đấu như thế nào, sự tàn ác của Mỹ, Pháp, China, Nhật Bản như thế nào thì cứ vào đây mà tham quan.
Trong bảo tàng này có đến 3 lầu, mỗi lầu trưng bày tội ác của Mỹ ngụy. Đặc biệt là thân thể của những nạn nhân bị chất độc dioxin tàn phá cho đến hôm nay. Mình chắc rằng nếu bạn đến đây, dù bạn là người không có cảm xúc, bạn vẫn sẽ không cầm được nước mắt.



Mặt nạ dùng để phun chất độc dioxin









Giá vé vô cổng bảo tàng là 2000 đồng cho khách Việt Nam và 15 000 đồng cho khách du lịch nước ngoài. Khu bảo tàng này nằm rất gần với Dinh Độc Lập, tại số 28 Võ Văn Tần, Quận 3, HCM.

5.4.Tòa nhà Bitexco

Tòa nhà Bitexco cao 262 m, gồm 68 tầng, hiện nay đây là tòa nhà cao nhất Sài Gòn. Tòa nhà này được coi là SkyDeck vì có thể dùng ống nhòm để xem được toàn cảnh HCM.

Để xem được, bạn phải mua vé, giá vé khá đắc 200 000đồng. Trẻ em từ 4-12 tuổi và người già trên 65 tuổi được miễn giá vé, thứ 2 giá vé miễn phí 50%.



Bitexco được coi là trung tâm thương mại, nơi diễn ra nhiều hoạt động như xem phim, shopping, ca nhạc, và cả làm việc.

Bitexco chính là hiện thân của sự sang chảnh nhưng đầy tinh tế, nếu bạn đến Sài Gòn nên đến checkin ở Bitexco.

5.6. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Là một con  phố khá dài, chỉ dùng để đi bộ. Buổi tối ở đây diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như múa võ, ca hát, nhảy dance. Ở đây vào buổi tối khá mát, bạn có thể chụp được tòa Bitexco vào ban đêm khi đứng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.



5.7.Chợ

Theo kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn của mình, đến Sài Gòn nhất định bạn phải lội qua các con chợ như sau: Chợ Bến Thành, Chợ Lớn, Chợ Kim Biên, Chợ Bà Chiểu, Chợ Hạnh Thông Tây, Chợ An Đông, Chợ Hồ Thị Kỷ..

+ Chợ Bến Thành


Chợ nằm ở trung tâm Sài Gòn, quận 1 HCM. Khu chợ này bán đồ khá đắc đỏ, toàn bộ sản phẩm ở đây chủ yếu bán để phục vụ vu khách nước ngoài là chính. Chính vì vậy mà sản phẩm ở đây toàn là biểu tượng của Việt Nam như nón lá, áo dài Việt Nam…

+ Chợ Lớn

Chợ Lớn là khu của người Hoa ở. Người Hoa ở VN có khoảng 900,000 người trong đó tập trung ở HCM lên đến 400,000 người. Người Hoa ở đây buôn bán đủ loại từ sợi chỉ, cây kim, hủ chao…Có đủ cả. Khu chợ này bán rất nhiều đồ, khá rộng lớn, là nơi mà các bạn ở xa nên đến để đi một lần.

+ Chợ Kim Biên, Chợ Bà Chiểu, Chợ Hạnh Thông Tây, Chợ An Đông

Đây là những khu chợ bán đồ sỉ rẻ bèo nhèo ở HCM. Các khu chợ này phần lớn bán các sản phẩm thời trang như trang sức, kẹp tóc, quần áo, vải vóc, nịt, nón mũ…Nếu bạn muốn mua đồ số lượng lớn, nên tham khảo đến các khu chợ này.

+ Chợ Hồ Thị Kỷ

Được mệnh danh là chợ hoa đầu mối lớn nhất Sài Gòn, có thể coi chợ Hồ Thị Kỷ là mô hình thu nhỏ của Đà Lạt. Chợ này bán rất nhiều hoa tươi, với màu sắc phong phú và đa chủng loại.


Chợ này nằm ở đường Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10 HCM. Giá hoa ở chợ rất rẻ nếu mua sỉ. Điểm trừ của chợ là không có chổ để xe vì vậy rất khó cho du khách đến đây tham quan. Chợ hoạt động suốt 24h vì vậy lúc nào bạn đến đây cũng có hoa.

5.7.Cầu Ánh Sao quận 7

Cầu Ánh Sao nằm ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, HCM. Cầu dài 170m, rộng 8.3m. Cầu được thiết kế khá đẹp mắt, hiệu ứng đèn điện chiếu sáng nhiều màu, tựa như 7 sắc cầu vồng trên lòng cầu, thác nước, toàn bộ cầu nhìn rất đẹp, lung linh huyền ảo.











Đến cầu Ánh Sao, bạn không chỉ được đắm chìm trong vẻ đẹp của cầu mà còn được nhìn những khu biệt thự cao cấp, lộng lẫy với vẻ đẹp “vạn người mê”. Đi cầu Ánh Sao nên đi cùng người yêu, vì nó có cảm giác rất mà mè lãng mạn, lãng mạn quá dễ làm bừa lắm :D

5.8.Aeon Mail

Aeon Mail là trung tâm thương mại lớn nhất ở Tân Phú HCM. Đây là một khu vui chơi giải trí cực thu hút các bạn trẻ ở Sài Gòn. Aeon Mail được chủ đầu tư là người Nhật xây dựng nên đồ ăn, thức uống, hoạt động giải trí đậm chất Nhật Bản. Với vẻ điện hiện đại, sang trọng, đẳng cấp, Trung tâm thương mại Aeon Mail là một nơi bạn nên đến ghé khi vào Sài Gòn.



Có một điều đặc biệt ở đây là giá đồ ăn thức uống khá là rẻ. Bạn mua được rất nhiều loại đồ ăn thức uống chỉ tầm giá 50,000 đồng mà thôi.

5.9.Đầm Sen, Suối Tiên

Đầm Sen và Suối Tiên là 2 địa điểm giải trí lớn nhất Sài Gòn, ở đây có tất cả các trò chơi ở trên đời này như tàu lượn siêu tốc, vườn hoa lan, thủy cung, nhà nuôi chim, sở thú mini, câu cá sấu, thế giới ảo…


Đầm Sen


Suối Tiên


Đối với những bạn muốn tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, Đầm Sen, Suối Tiên chính là sự lựa chọn đáng lưu tâm.

Như vậy đó, Sài Gòn có quá nhiều nơi để chơi, Sài Gòn nhộn nhịp và rộng lớn vô cùng, và bạn đương nhiên chỉ là một con người nhỏ bé trong muôn vàn những con người khác, vì vậy, cũng giống như  việc bạn yêu một người bạn cần phải bỏ ra rất nhiều thời gian để tìm hiểu về sở thích của họ, nếu bạn yêu Sài Gòn thì bạn phải bỏ ra khá nhiều thời gian để hiểu được nó. Mình sẽ viết thêm các địa điểm du lịch thú vị khác ở Sài Gòn vào phần viết kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn (Phần 2) lần sau. Hãy cùng đón chờ nhé!

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!






DMCA.com Protection Status

Hỗ trợ trực tuyến